วันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

กินข้าวชมวิว กับ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ และ ซีฟู๊ด ของ โรงแรมใบหยก

กินข้าวชมวิว กับ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ และ ซีฟู๊ด ของ โรงแรมใบหยก



คราวนี้เรามาดู อาหารบุฟเฟ่ต์นานาชาติ ณ ภัตตาคาร บางกอกสกาย บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดลอยฟ้า โรงแรมใบหยกสกาย บุฟเฟต์นานาชาติ นี้อยู่ชั้น 76 และ 77 ของ โรงแรมใบหยก ซึ่งพวกเราก็รู้ๆกันอยู่แล้วว่า โรงแรมใบหยก คือตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพฯได้ ถึง360 องศาเลยก็ว่าได้ สำหรับบรรยากาศไม่ต้องบอกก็รู้ว่าโรแมนติกขนาดไหน ครั้งนี้อาจจะถ่ายรูปมาไม่มาก เพราะไปตอนกลางคืน ยังไงลองมาดูว่า บุฟเฟ่ต์นานาชาติ ที่นี่เขามีอะไรให้เราหม่ำกันบ้าง(ลืมบอกไป ค่ะ ที่นี่ทัวร์ต่างชาติจะลงเยอะมากๆ จนคิดว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ประเทศไหนกันแน่เนี่ย ส่วนใหญ่จะเป็นทัวร์จากโซนเอเชียเช่นประเทศ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น และเกาหลี ประมาณเนี่ยอ่ะค่ะ )

อาหารจะแบ่งเป็นโซนๆดังนี้ค่ะ


โซนอาหารยุโรป

มีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ขนมปังอบร้อนๆ สลัดผักต่างๆ เนื้อสันนอกอบ ไส้กรอก อาหารทะเล แฮมนำไปย่างแบบบาร์บีคิว และอาหาร
เด่น ตัวแม่ในการมากิน คงจะหนีไม่พ้น กุ้ง อย่างแน่นอน กุ้งที่นี่จะเป็นกุ้งตัวโตๆที่แกะเปลือกไว้แล้ว จัดวางไว้ในที่วางแบบค๊อกเทล เห็นแล้วน้ำลายไหล มีซอสให้เลือกหลากหลายแบบ ถ้าอยากกินแบบไทยๆ ก็ต้องน้ำปลาพริก (แซบได้อีก) ถ้าอยากกินแบบยุโรปก็ต้องจิ้มกับน้ำสลัด เฮ้อ ! อร่อยทั้งสองแบบเลยค่ะ อิอิ

ด้านพาสต้า มีเส้นให้เลือกหลากหลาย อาทิเช่น พาสต้า สปาเก็ตตี มะกะโรนี เป็นต้น ตามด้วยซอสครีมชนิดต่างๆ ให้เลือกตามใจชอบ




โซนอาหารญี่ปุ่น

เป็นโซนยอดฮิตเลยก็ว่าได้ มีเชพมาปรุงกันให้เห็นๆ โซนนี้จะมี ข้าวปั้นหน้าต่างๆ ปลาดิบ เทมปุระ บะหมี่เย็น แกง กะหรี่ ยากิโซบะ ปลาซาบะย่าง ไก่ย่างหมักซอสญี่ปุ่น พิซซ่าญี่ปุ่น น้ำซุป เป็นต้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น คงจะถูกใจกับโซนนี้แน่นอนค่ะ

โซนอาหารไทย

แหม โซนอาหารบ้านเกิดอย่างเราๆ ก็มีอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลายเหมือนกันนะคะ วัตถุดิบถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี (ชาวต่างชาติมาทานเยอะ ต้องพิถีพิถันทั้งวัตถุดิบและการปรุง ชาวต่างชาติจะได้ติดใจในรสชาติของอาหารไทยที่มีรสชาติเฉพาะตัว ) อาหารบางอย่างรสชาติอาจจะไม่เข้มและเผ็ดเท่ากับอาหารที่เราๆทานกัน รสจะอ่อนนิดนึงค่ะ แต่ยังไงๆทานแล้วรสชาติก็ยังคงความเป็นไทยได้เหมือนเดิมค่ะ

เมนูของโซนอาหารไทยมีอะไรให้เลือกทานกันบ้างนะ เราลองมาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ที่ได้ลองทานมาแล้วก็มี

ห่อหมกปลา ปอเปี๊ยะทอด ปูจ๋า ปลา ทอด แกงมัสหมั่นเนื้อ ปลาทอดทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใครเลยค่ะ และยังมี อาหารอิสลาม ที่เรานิยมทานกันอย่าง ข้าวหมกไก่ ด้วยนะคะ อาหารไทยประเภทอื่นยังมีให้เลือกอีกนะคะไม่ได้มีเฉพาะที่กล่าวมาเท่านั้น* ส่วนใครที่ชอบทานอาหารประเภท ก๊วยเตี๋ยว ก็มีค่ะ ที่นี่จะจัดเป็นซุ้มเขาทำใหม่ๆสดๆเสริพกันร้อนๆ ถัดจากนั้นเป็น อาหารสุดแซบของเราคงจะหนีไม่พ้น ส้มตำกับปีกไก่ทอด

และอาหารที่ชาวต่างชาติกล่าวถึงมากที่สุดคงจะเป็น ต้มยำ และ ผัดไทย ที่สร้างชื่อให้กับอาหารไทยและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

โซนอาหารทะเลเผา

มีทั้ง กุ้ง ปลาหมึก ปู มาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด เผ็ดกำลังดี...ให้ได้ลองมาทานกันรับรองต้องติดใจแน่นอนค่ะ




โซนขนมหวาน

แหม... ขนมหวานเนี่ย ขาดไม่ได้เลยถ้ากินอาหารคาวแล้ว ไม่มีอาหารหวานตาม มันจะเหมือนกินไม่อิ่ม (ไม่รู้เพื่อนๆเป็นอย่างนี้กันบ้างรึเปล่า..อิอิ)ทางโรงแรมได้เตรียมขนมหวาน หลากหลายรูปแบบไว้บริการ เช่น ขนมเค้ก เอแคลร์ ไอศครีม(มีตู้แช่ ให้เราเดินไปตักเอง พร้อมช็อกโกแลตให้เราราดเองด้วยค่ะ เพื่อนๆคนไหนชอบช็อกโกแลต ก็สามารถราดช็อกโกแลตบนไอศครีมได้ไม่อั้นเลยค่ะ) ขนมไทยของเราก็มีนะคะ เช่น ทองหยิบ ทองหยอด ตะโก้ ข้าวเหนียวหน้าสังขยา ข้าวเหนียวหน้ากุ้ง ขนมชั้น เป็นต้นค่ะ หรือจะเป็น น้ำแข็งใส รวมมิตร ทับทิมกรอบ ลอดช่อง......อืมมมม น่ากินทั้งน้านนนนน และที่ขาดไม่ได้ก็คือผลไม้ตามฤดูค่ะ

เป็น ยังไงบ้างคะ.....อยากลองไปกินกันแล้วสิ... พอกินอิ่มแล้ว อย่าลืมขึ้นไปจุดชมวิว ชั้น 84นะคะ ส่วนของจุดชมวิวตรงดาดฟ้าเราไม่ต้องเดินเองค่ะ แค่ยืนเฉยๆ พื้นจะหมุนไปเรื่อยๆเป็นวงกลม 360 องศา จะมองเห็นตึกที่เปิดไฟเป็นจุดดวงไฟระยิบระยับเล็กๆ.....สวยจริงๆค่ะ รับประกันความสวยได้.......อิอิ แถมได้ยืนรับลมเย็นๆอีกต่างหาก สำหรับ ชั้น 77 ก็เป็นจุดชมวิวเหมือนกัน จะมีกล้องส่องทางไกลให้ส่องมองออกไปยังบริเวณรอบๆ ( ชั้นนี้จะเป็นห้องกระจกค่ะ) แต่ต้องหยอดเหรียญที่กล้องก่อนนะคะ เพื่อนๆคนไหนไปกินมื้อกลางวันจะได้บรรยากาศอีกแบบนึง จะถ่ายรูปได้สวย แต่ถ้าไปตอนกลางคืน อาจจะค่อนข้างมืดนิดนึงถ่ายรูปได้ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่ถ้าจะเน้นบรรยากาศโรแมนติกขอแนะนำว่าเป็นกลางคืนจะเหมาะกว่าค่ะ...คิคิ

ถ้า เพื่อนๆได้ไปแวะลองทานกันมาแล้ว อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ........วันนี้เอา รูปที่ถ่ายจากจุดชมวิวชั้น 84 ไปดูเล่นๆกันก่อนนะคะ..อันยองค่ะ






ชื่อร้าน : บางกอกสกาย ชั้น 76, 78 โรงแรมใบหยกสกาย
เปิดบริการ : ทุกวัน มื้อกลางวัน เวลา 11.00 - 14.00 น.

มื้อค่ำ เวลา 17.30 - 22.00 น.

ราคา 470 บาท/คน
ที่อยู่: 222 ถนนราชปรารภ ราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
โทร: 0-2656-3000, 0-2656-3456



1 ความคิดเห็น:

chompu กล่าวว่า...

แนะนำอาหารญี่ปุ่น KUSHI-TEI OF TOKYO ร้านอาหารปิ้ง-ย่าง สไตล์ญี่ปุ่น สาขาแรกในเมืองไทย
ซอยทองหล่อ นับเป็นโซนที่มีร้านอาหารญี่ปุ่น เปิดเรียงรายกันอยู่หลายร้าน หลังจากที่มีโอกาสได้ไปเยือนถนนสายนี้ ก็ไปสะดุดตากับร้านอาหารญี่ปุ่น KUSHI-TEI OF TOKYO ในโครงการ Penny’s Balcony ที่บริการอาหารปิ้ง-ย่าง สไตล์ญี่ปุ่น สาขาแรกในเมืองไทย
http://talk.edtguide.com/kushi-tei-of-tokyo-%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3.html