วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ร้านอาหารไทย Thitaree ณ. สวนรถไฟ

ร้านอาหารไทย บรรยากาศดี ฐิตารีย์ ณ. สวนรถไฟ

เพิ่งเปิดเทอมมาได้ไม่กี่วัน เวลาว่างเหลือเยอะจริงๆค่ะ วันอังคารมีเรียนตอนเช้าตั้งแต่ 8 โมง เรียนอีกทีก็บ่ายสองครึ่ง ห้างก็ยังไม่เปิดด้วยสิ

เพื่อนๆในกลุ่มเกิดไอเดียดีๆ ไปนั่งกินข้าว และขี่จักรยานเล่นที่สวนรถไฟกัน

ตอนแรกก็ไม่คิดว่าสวนรถไฟจะมี ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ เพราะเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนเคยไปกินข้าวที่สวนรถไฟก็เจอแต่ร้านอาหารแบบเก่าๆนิดนึง เป็นอาหารตามสั่ง แต่เมื่ออังคารที่แล้วพอไปถึงออกแนวอึ้งนิดๆค่ะ

เพราะ ร้านอาหาร ที่อยู่ในสวนรถไฟนี้ จัดร้านแนวชิวๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของต้นไม้ เย็นสบาย........น่านั่งอ่านหนังสือมากๆค่ะ ร้านอาหารไทย นี้มีชื่อว่า ร้านฐิตารีย์ ลองมาดูบรรยากาศกันเลยค่ะ


มาด ูเมนูอาหารของ ร้านฐิตารีย์ กันเลยค่ะ ( จะทานอะไรก็เช็คตรงใบออเดอร์ ที่วางไว้บนโต๊ะได้เลยค่ะ แล้วส่งให้พี่พนักงาน ที่จะมารับออเดอร์ )



อาหารที่ ร้านอาหารไทย ฐิตารีย์ มีให้เลือกหลากหลาย ทั้ง อาหารไทย อาหารจานเดียว แถมยังมี อาหารฝรั่ง เช่น สเต็ก สปาเกตตี้ อีกต่างหาก และที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็น เครื่องดื่ม ทั้ง ชา กาแฟ นม ลาเต้ ผลไม้ปั่น น่าลิ้มลองทั้งนั้นเลยค่ะสำหรับคนที่ชอบทานชากาแฟ ห้ามพลาด....

ครั้งนี้ก็ได้นำเมนูต่างๆที่พวกเราได้สั่งมาทาน มาแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองไปทาน เป็นการยั่วน้ำลายเล่นๆ อิอิ......เราลองมาดูกันเลยค่ะ

เมนูแรกเป็น เมนูชุดอาหารเช้า ( อันนี้เดี๊ยนเป็นคนสั่งเองค่ะ ) ในชุดก็มีขนมปังกระเทียม ไส้กรอก ไข่ดาว แฮม ...แค่จินตนาการตามก็น่ากินแล้วใช่ไหมคะ.......อิอิ



เมนูที่สองเป็น ซุปข้นเห็ดร้อนๆ อันนี้ก็น่าทานไม่แพ้กัน....



เมนูที่สาม สเต็กเนื้อ..... อันนี้สำหรับคนที่ชอบเนื้อคงจะถูกใจไม่น้อย

ราคาและปริมาณอาหารเหมาะสมค่ะ...ถือว่าไม่แพงจนเกินไป



เมนูที่สี่ สเต็กหมู ...ตอนแรกกะจาลองทานอยู่เหมือนกัน แต่มันยังเช้าอยู่

สงสัยความกลัวอ้วนเข้าสิง.....ก็ตอนนั้นมันไม่หิวอ่ะค่ะ....



แนะนำ อาหารฝรั่ง กันไปพอสมควร มาถึง อาหารไทย อาหารบ้านเกิดของเรากันบ้างดีกว่าค่ะ

เมนูที่ห้า อาจดูจะธรรมดา แต่เมื่อใส่จาน มันก็ไม่ธรรมดา เมนูนี้คือ ข้าวผัด ค่ะ เวลาเราไปกินอาหารที่ร้านอาหารตามสั่ง ถ้าคิดไม่ออกว่าจะกินอะไร ทุกคนจะนึกถึง ข้าวผัดทันที แต่ข้าวผัดก็มีหลายระดับเหมือนกัน มีทั้งแบบข้าวผัดข้างทาง หรือข้าวผัดตามภัตตราคาร แหม....สถานที่ของข้าวผัดเนี่ย มันทำให้ราคาอาหารเปลี่ยนได้จริงๆ ข้าวผัดของที่ร้านอาหารนี้อยู่ในระดับกลางๆค่ะ



เมนูที่หกเป็น ผัดกะเพราไข่ดาว อันนี้ยิ่งกว่าข้าวผัดอีก...........

ไม่รู้จะบรรยายยังไงอ่ะคะ...ถามเพื่อน เพื่อนบอก "มันก็คือ ผัดกะเพราไข่ดาว"



เมนูสุดท้าย กุ้งผัดกะเพรา อันนี้น่าสนใจค่ะ ทางร้านใช้กุ้งมีคุณภาพใช้ได้

ปริมาณอาหารโดยรวม โอเคค่ะ


ป็นยังไงบ้างคะ.....น่าทานใช่ไหมล่ะ....ร้านอาหารไทย Thitaree ขอแนะนำเลยค่ะว่า บรรยากาศให้ 10 คะแนนเต็มเลยค่ะ อาหารก็อร่อยไม่แพ้กัน

ร้านอาหารไทย ฐิตารีย์ มีที่นั่งให้เลือกสองแบบ ถ้าตอนเช้าๆ อากาศเย็นนิดๆ ควรจะนั่งจิบกาแฟทานอาหาร สูดอากาศบริสุทธิ์ด้านนอก มองออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวสบายตา ถ้าตอนกลางวันอากาศร้อน มีห้องแอร์บริการค่ะ ตอนกลางคืน ควรจะนั่งด้านนอก บรรยากาศชิวๆ แสงไฟที่ประดับรอบๆร้าน สร้างความโรแมนติก อย่างยิ่ง แถมทาง ร้านอาหาร ฐิตารีย์ ยังเปิดเพลงฝรั่งแบบชิวๆให้ได้ผ่อนคลายอารมณ์อีกด้วยค่ะ หลบบรรยากาศวุ่นวายในเมืองมาสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ สวนรถไฟ กันเถอะค่ะ กินอิ่มแล้วไปเช่าจักรยานขี่ เป็นการย่อยอาหารไปในตัว หรือจะเช่าเสื่อนอนตีพุง ก็ได้นะคะ ไปกับเพื่อนก็สนุก เฮฮาๆไปกับแฟนก็โรแมนติก.........เฮ้อ เป็นวันที่มีความสุขจริงๆสำหรับวันนี้....บับบายค่ะ

ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุขมากๆนะคะ...

ร้าน ฐิตารีย์ ( Thitaree ) สวนวชิรเบญจทัต (สวนรถไฟ)

ถึง สวนรถไฟ( ประตูใหญ่ )แล้วเลี้ยวขวา ถ้าไม่เจอยังไงลองโทรไปถามตามเบอร์ด้านล่างค่ะ

เบอร์ติดต่อ

คุณ โชติอนันต์ เย็นเปี่ยมธำรง

02-936-4535

086-334-1729

086-091-7433

086-780-8210

แผนที่ไป สวนรถไฟ


ไม่มีความคิดเห็น: